Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Thị Nghè ngày mới

Sài Gòn, 5 giờ 30 phút sáng, bà con cô bác đã sớm thức giấc tập luyện thể thao đón ngày mới, bờ kênh Thị Nghè đông người. Người chạy, người đi bộ, người tập với máy bên bờ kênh đã tạo nên một không gian rèn luyện sức khỏe thật nên thơ. Từ ngày các máy thể dục ngoài trời được lắp đặt, bờ kè là điểm tập trung lý tưởng của người dân khu vực xung quanh, nhờ vậy, mọi người yêu hơn nơi mình đang sống, yêu chính bờ kênh trước đây bị xa lánh và yêu cả Sài Gòn hơn đã từng.


Máy tập thể dục cùng với việc cải tạo bờ kênh hiệu quả đã thay đổi hoàn toàn cảnh quan khu vực Nhiêu Lộc, biến nơi này thành điểm tập luyện thể thao, đi dạo, gặp gỡ hay nghỉ ngơi lý tưởng. Đây chính là sự thay đổi lớn đồng thời đã có nhiều tác động hiệu quả đến ý thức người dân. Từ ngày bờ kênh được lắp đặt các máy tập, mọi người đã biết bảo vệ và quan tâm đến vệ sinh môi trường khu vực này, không còn tình trạng vứt rác bừa bãi xuống kênh hay khu vực xung quanh, các thùng đựng rác được tận dụng, cỏ mọc xanh hơn và thành phố trở nên đẹp hơn. Rõ ràng, khi khu vực công cộng trở nên đẹp đẽ và hữu ích, chẳng ai muốn phá bỏ nó. Người dân có máy để tập, có không gian để vận động và có không khí trong lành để hít thở trò chuyện, ai cũng sẽ chung tay giữ gìn.


Bên cạnh đó, nếu biết sử dụng đúng cách, tổ hợp các máy tập luyện thể dục ngoài trời sẽ giúp ích rất nhiều cho việc rèn luyện sức khỏe. Từ các cụm xoay eo, ghế gập bụng, đi bộ trên không đến các máy quay tay, xà đơn... gần như đều tác động đến hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể. Chỉ với các máy ngoài công viên, người tập dễ dàng có được thân hình khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật, vui sống khỏe mạnh cùng người thân. Mô hình lắp đặt máy tập thể dục ngoài trời tại các công viên trên toàn quốc đã và đang tạo được hiệu ứng tốt cho chính người dân và xứng đáng được áp dụng nhiều hơn, giúp cải tạo cảnh quan và nâng cao ý thức tập luyện, rèn luyện sức khỏe cho mọi người.

Giá như tất cả các điểm công viên, khu vực công cộng trên khắp mọi nẻo đường Việt Nam đều được sửa đổi trang bị các máy tập thể thao như khu vực Thị Nghè thì nhiều người dân Việt Nam sẽ có nơi để rèn luyện sức khỏe, vui chơi thư giãn cải thiện sức khỏe, khuyến khích tinh thần tập luyện thể thao mọi lúc mọi nơi mọi lứa tuổi từ chính cộng đồng nhân dân, không những góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh để xây dựng đất nước, mà còn giúp nâng cao ý thức gìn giữ khu vực chung, góp phần bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh công cộng. Nơi có ích cho nhân dân, nhân dân sẽ tự chung tay bảo vệ chăm lo.

1 nhận xét: